Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Ngăn ngừa nám mùa hè đúng cách tưởng khó mà dễ

 Chăm sóc da mùa hè là rất cần thiết bởi mùa hè được xem là thời điểm gây phiền toái cho da nhất. Thời tiết nóng, môi trường ô nhiễm, sự thay đổi hormone... khiến da xuất hiện bóng nhờn, nám da. Để có thể ngăn ngừa nám thì bạn có thể tham khảo những tips sau đây.

Ngăn ngừa nám mùa hè đúng cách tưởng khó mà dễ

Rửa mặt hàng ngày

Mùa hè, không khí oi bức khiến cho da tiết ra nhiều dầu nhờn, mồ hôi, từ đó dễ bám bụi bẩn khiến bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân khiến cho da nổi mụn, gây ra vấn đề láo hóa, trong đó có nám và tàn nhang. Do đó, để da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa được nám thì bạn nên rửa mặt hàng ngày 2 lần/ngày để giữ da sạch, thông thoáng.

Các bước rửa mặt đúng cách theo chuyên gia

Theo các chuyên gia, rửa mặt là bước chăm sóc da đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp da sạch sẽ, cuốn bay đi hết bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, tế bào chết tích tụ. Khi làn da thông thoáng sẽ luôn khỏe mạnh, không lo mụn, lỗ chân lông to, chậm lão hóa và trái lại nếu da quá bẩn thì thường bị mụn, nhờn bóng, sần sùi, không hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm, nhanh nhăn nheo, chảy xệ.

Dưới đây là các bước rửa mặt đúng cách theo lời khuyên của các chuyên gia:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vệ sinh da tay sạch sẽ bằng xà phòng. Sau đó, làm ướt da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra, giúp chất bẩn dễ dàng thoát ra ngoài khi rửa mặt.

Bước 2: Bạn lấy 1 lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu cho vào giữa lòng bàn tay và xoa xoa tạo bọt.

Bước 3: Lấy phần bọt sữa rửa mặt vừa làm thoa lên khắp mặt một cách thực sự nhẹ nhàng. Kết hợp dùng các đầu ngón tay massage 3 phút theo chiều xoáy ốc, bắt đầu từ 2 má, vùng trán rồi đến mũi và cằm. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.

Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm.

Sau khi rửa mặt, bạn đừng quên sử dụng thêm nước hoa hồng để làm sạch sâu da mặt lần nữa, lấy đi những chất bẩn mà quá trình trên còn bỏ sót và cân bằng độ ẩm, làm mềm da, se khít lỗ chân lông. Tiếp theo là dùng các loại kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn, nám...

Bôi kem chống nắng

Trong tia nắng mặt trời có các tia tử ngoại khiến cho da đen sạm, gây ra nám. Do khi tiếp xúc với nắng sẽ kích thích melanin hoạt động mạnh, tế bào da bị tổn thương khiến cho da xuất hiện vùng không đều màu. Do đó, để có thể ngăn ngừa nám vào mùa hè thì bạn nên hạn chế ra ngoài khi trời nắng và khi ra ngoài thì cần thoa kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30+, đồng thời che chắn cẩn thận.

Sử dụng kem chống nắng đúng theo quy trình

Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn sử dụng kem chống nắng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Bởi bất kỳ một sản phẩm nuôi dưỡng da nào dùng sau kem chống nắng đều bị giảm hiệu quả và gần như không thể thẩm thấu qua các tầng biểu bì, thậm chí chúng còn ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Bởi vậy, để các tuýp kem chống nắng tốt hoạt động hiệu quả nhất bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: Chống tia UVA và UVB + dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian trong vấn đề chăm sóc da hàng ngày.

Uống nhiều nước

Bổ sung ít nhất 2 lít nước lọc/ngày và ly nước ép hoa quả chứa vitamin E, A, C tốt cho làn da … giúp da tươi tắn và tăng được sức đề kháng để chống lại tác động xấu từ môi trường, ngăn ngừa melanin hình thành nám và chống lão hóa, từ đó mang đến làn da trắng hồng.

Uống thế nào là đủ?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước này còn phụ thuộc vào môi trường sống, cân nặng, chế độ dinh dưỡng, tính chất công việc hàng ngày...:

Nếu bạn là người thường xuyên vận động thể chất hoặc ngồi máy lạnh cả ngày thì cần nhiều lượng nước hơn.

Mùa hè thì cần uống nhiều hơn mùa đông.

Nếu chế độ ăn nhiều rau và trái cây thì có thể giảm uống nước bởi trong rau và trái cây cũng chứa một lượng nước nhất định.

Nói chung, nên uống khoảng 50ml chất lỏng cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc mà nên uống cách khoảng để cơ thể hấp thụ từ từ sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Không nên đợi khát mới uống nước. Nên chủ động uống nước chia ra nhiều thời điểm trong ngày.

Hạn chế trang điểm

Tốt nhất, bạn nên hạn chế trang điểm. Nếu như bạn cần trang điểm thì bạn nên chỉ đánh lớp mỏng để cho da thông thoáng hơn. Nếu như trang điểm thường xuyên, lớp phấn dày quá sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông, gây ra nám và mụn. Với làn da dầu vào mùa hè thì khi chọn đồ trang điểm nên chọn thành phần không chứa dầu.

Các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da chứa  nhiều hoá chất gây những tác dụng phụ bất lợi cho da và làm tổn thương da bạn.

Dị ứng

Bạn có thể gặp phản ứng dị ứng với một số thành phần có trong các loại mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, có hai loại phản ứng dị ứng: viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng. Trong đó viêm da tiếp xúc kích ứng là loại phổ biến hơn và gây ảnh hưởng đến lớp bảo vệ ngoài cùng của da. Viêm da tiếp xúc dị ứng diễn ra khi hệ miễn dịch của bạn bị kích hoạt bởi một số thành phần nhất định trong mỹ phẩm.

Nếu bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào trong mỹ phẩm, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ và kiểm tra cẩn thận những thành phần được ghi trên nhãn. Bạn cũng nên thử sản phẩm lên cổ tay hoặc mặt trong của khuỷu tay trước khi thoa lên mặt.

Tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá

Rất nhiều chị em yêu thích trang điểm bị mụn trứng cá. Một số loại dầu nhất định có trong mỹ phẩm sẽ gây tắc nghẽn các lỗ chân lông của bạn dẫn đến mụn. Loại mụn này được gọi là mụn trứng cá mỹ phẩm. Chúng thường xuất hiện ở cằm, má và trán.

Bạn nên sử dụng những sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không-dầu (oil-free) để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những sản phẩm trang điểm không gây mụn hoặc không gây bít lỗ chân lông để vừa có thể làm đẹp lại vừa không gây hại cho da.

Tăng lượng dầu thừa trên da

Các sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều dầu không mang lại bất kì lợi ích nào cho da bạn. Thực tế, chúng là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông tạo nên mụn trứng cá. Hơn nữa, chúng còn khiến da bạn trông bóng nhẫy, làm bạn mất tự tin và không còn xinh đẹp khi chụp ảnh.

Để có một diện mạo thật tươi trẻ, bạn nên sử dụng những sản phẩm trang điểm không dầu (oil-free). Hơn thế nữa, những sản phẩm trang điểm chứa nhiều dầu không phải là giải pháp cho làn da khô. Nếu bạn sở hữu một làn da khô thì rửa mặt đúng cách trước khi trang điểm và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm mới là cách giúp cải thiện làn da.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da 2 – 3 lần/tuần là điều rất cần thiết. Mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết, bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh tốt nhất. Bên cạnh đó, mặt nạ giúp kích thích tế bào da có thể sản sinh và tăng cường được sức đề kháng, se khít được lỗ chân lông, cho bạn làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Chọn loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu

Khi đắp mặt nạ, cũng như khi sử dụng serum hay kem dưỡng ẩm, bạn sẽ dựa sản phẩm dưỡng da phụ thuộc vào nhu cầu hoặc sở thích của bản thân. Các loại mặt nạ ngày nay đều được tích hợp nhiều chức năng vô cùng một sản phẩm, nhằm tăng độ tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên, chức năng chính của chúng vẫn không thay đổi và chiếm ưu thế cao nhất như sau:

Mặt nạ giấy: Tác dụng chính là dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ đất sét/bùn: Tác dụng chính là hút dầu nhờn, loại bỏ bụi bẩn, thải độc cho da.

Mặt nạ dạng lột: Tác dụng chính là tẩy tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông.

Mặt nạ dạng gel/kem: Tác dụng chính là làm sạch da, dưỡng ẩm, kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

Mặt nạ ngủ: Tác dụng chính là cấp nước, dưỡng ẩm chuyên sâu.

Nếu bạn có làn da dầu, mặt nạ có chứa các thành phần như đất sét hoặc than hoạt tính sẽ tốt cho da bởi khả năng thải độc, loại bỏ dầu thừa và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dành cho da khô chủ yếu nên chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin, dầu thực vật và bơ.

Đối với da nhạy cảm, bạn nên sử dụng mặt nạ có các cụm từ như “làm dịu” và “không gây kích ứng” trên bao bì và chứa các thành phần chống viêm như nha đam và yến mạch.

Đối với da hỗn hợp hoặc da thường, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi nhắc đến mặt nạ. Hãy lựa chọn loại bạn thích hoặc phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể thử những điều mới mẻ như tự làm mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng nhiều loại mặt nạ khác nhau trên những vùng da khác nhau.

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ ăn uống với trái cây, rau xanh...sẽ bổ sung đều đặn, đầy đủ vitamin cùng chất chống oxy hóa cần thiết sẽ giúp làm đẹp da từ sâu bên trong, ngăn ngừa được nám da xuất hiện. Điều đó giúp bạn phòng nám hiệu quả và chăm sóc da trắng khỏe, mịn màng.

Đầu tiên phải kể đến là nhóm bột đường, đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể hoạt động. Trong bữa ăn của người Việt Nam thì gạo là lương thực được sử dụng nhiều nhất. Hiện nay trên thị trường thường bán các loại gạo trông rất trắng và đẹp mắt nhưng để được như vậy thì phải qua quá trình xay sát kỹ nên đã làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết và có lợi cho sức khỏe như các vitamin nhóm B, nhất là vitamin B1, chất xơ… Gạo lứt là một ví dụ của gạo không bị xay sát kỹ, có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ trong việc kiểm soát đường huyết, do đó hỗ trợ dự phòng và điều trị bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, cũng nên ăn thay đổi các loại ngũ cốc khác (như khoai lang, khoai tây, ngô …) để làm đa dạng các loại thực phẩm, tăng cường lợi ích cho sức khỏe. Người Việt thường có thói quen ăn nhiều cơm, do đó làm cho tính cân đối của khẩu phần không được đảm bảo. Với người trưởng thành, năng lượng từ nhóm các chất bột đường chỉ nên chiếm 60-65% tổng năng lượng khẩu phần, phần còn lại do chất béo cung cấp (chiếm 20-25%) và chất đạm (chiếm 10-15%).

Nhóm chất đạm cung cấp các thành phần thiết yếu để xây dựng nên cơ thể, đảm bảo cơ thể tăng trưởng và duy trì nhiều hoạt động sống, tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật. Cần ăn phối hợp cả thực phẩm giàu đạm động vật (như thịt, cá, trứng, sữa...) và đạm thực vật (từ các loại đậu, đỗ…). Các loại thịt đỏ (như thịt lợn, thịt bò …) có nhiều sắt giúp phòng chống thiếu máu thiếu sắt, đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và phụ nữ tuổi sinh đẻ. Tuy nhiên ăn nhiều thịt đỏ lại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, gout… do đó không nên ăn quá nhiều. Nên tăng cường ăn các loại thịt gia cầm (như gà, vịt, ngan, chim…) và nên ăn ít nhất 3 bữa cá mỗi tuần. Các loại cá nhỏ nấu nhừ ăn cả xương, tôm và tép ăn cả vỏ và cua là nguồn cung cấp canxi tốt cho cơ thể. Các loại hạt đậu, đỗ cũng là nguồn đạm thực vật tốt.

Nhóm chất béo (mỡ động vật và dầu thực vật) giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và tăng trưởng, hỗ trợ hấp thu các vitamin tan trong dầu, mỡ như vitamin A, D, E, K. Mỡ động vật thường chứa nhiều chất béo bão hòa, khó hấp thu, vì thế nên sử dụng hạn chế. Mỡ cá và mỡ gia cầm lại có nhiều chất béo chưa bão hòa, đặc biệt là omega 3, omega 6, omega 9, rất có lợi cho sức khỏe. Các loại dầu thực vật cũng thường có nhiều chất béo chưa bão hòa nên có tác dụng tốt cho tim mạch và được khuyến khích tiêu thụ như dầu đậu nành, dầu mè, dầu hướng dương, dầu hạt cải… Nhưng cũng có một số loại dầu thực vật có chứa nhiều chất béo bão hòa (như dầu cọ) vì thế cũng không nên ăn nhiều. Không nên ăn quá nhiều các món xào, rán, nướng, mà nên tăng cường ăn các món luộc, hấp để giảm mất mát các chất dinh dưỡng và không làm biến đổi thực phẩm thành các chất có thể gây tác hại cho sức khỏe (vì các món luộc thì không bị tác động nhiều bởi nhiệt độ cao như các món xào, rán, nướng; hơn nữa lại hạn chế được việc sử dụng muối). Dầu, mỡ để rán chỉ lấy một lượng vừa đủ, dùng một lần rồi đổ bỏ, không dùng lại nhiều lần; hạn chế ăn đồ nướng vì làm tăng nguy cơ gây ung thư. Thực phẩm chế biên sẵn như mì ăn liền có nhiều chất béo chuyển hóa thể trans cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, vì thế nên hạn chế tiêu thụ.

Nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả...) cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật ở mọi lứa tuổi. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau và quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng, cung cấp chất sắt giúp chống thiếu máu thiếu sắt, đặc biệt giúp cho cơ thể trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt. Bên cạnh đó rau, quả còn chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng chống các bệnh mạn tính không lây. Ăn ít rau và trái cây được cho là nguyên nhân của 1,7 triệu trường hợp tử vong, chiếm 2,8% tổng số trường hợp tử vong trên thế giới. Ăn ít rau và trái cây còn được ước tính là nguyên nhân của 19% số ung thư dạ dày ruột, 31% các bệnh thiếu máu tim cục bộ, và 11% số trường hợp đột quỵ. Số liệu từ các cuộc tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc trong giai đoạn 1989 – 2010 của Viện Dinh dưỡng cho thấy: mức tiêu thụ rau và trái cây trung bình là khoảng 250 g/người/ngày (đạt 62,5% nhu cầu khuyến nghị), trong đó chỉ có mức tiêu thụ quả chín tăng từ 2,2g/người/ngày lên 60,9g/người/ngày, trong khi mức tiêu thụ rau các loại không tăng và chỉ đạt 190g/người/ngày vào năm 2010. Điều tra năm 2009-2010 cho thấy có 80,4% số người trưởng thành ăn ít rau quả. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nên ăn ít nhất 400gam rau, quả mỗi ngày, có tác dụng phòng chống các bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng như các bệnh tim mạch, ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Trẻ em cũng cần được tập cho ăn rau với cách chế biến phù hợp. Những người thừa cân, béo phì, rối loạn đường huyết, đái tháo đường nên lưu ý hạn chế các loại quả chín ngọt và nhiều năng lượng như chuối, xoài, mít, vải...

Ăn thừa muối làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, ung thư dạ dày, loãng xương, sỏi thận … Hiện nay đa số người dân đều ăn thừa muối từ 2 đến 3 lần so với nhu cầu khuyến nghị là 5 gam muối/ngày. Do vậy cần chú ý giảm các loại gia vị mặn chứa nhiều muối được cho vào trong quá trình nấu ăn; hạn chế ăn các món kho, rim, rang; hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối như giò, chả, xúc xích, thịt xông khói, mì ăn liền, bánh mì, bim bim, các món ăn rang muối, dưa cà muối, cá khô...; hạn chế chấm nước mắm, muối, bột canh, tốt nhất là khi ăn các loại nước chấm thì nên pha loãng, dùng thêm các gia vị khác như chanh, ớt, tỏi để tăng vị giác bù cho vị mặn bị bớt đi. Nên sử dụng muối và bột canh có iốt để phòng chống bướu cổ, thiểu năng trí tuệ và các rối loạn khác do thiếu iốt.

Mỗi lứa tuổi cần có những lưu ý riêng về chế độ ăn uống để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng và phù hợp đặc điểm của từng nhóm đối tượng. Đối với trẻ nhỏ cần được chế biến thức ăn riêng phù hợp, đối với trẻ đã ăn chung đồ ăn của gia đình và người cao tuổi thì cần lưu ý chế biến các món ăn đủ dinh dưỡng và dễ nhai nuốt. Trẻ sau 6 tháng tuổi và người trưởng thành cần tiêu thụ sữa và các sản phấm của sữa phù hợp với lứa tuổi để nâng cao chất lượng dinh dưỡng khẩu phần, đặc biệt là khẩu phần đạm dễ hấp thu, khẩu phần canxi vốn rất thiếu trong chế độ ăn của người Việt, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường; giúp người trưởng thành phòng chống loãng xương.

Uống đủ nước sạch hàng ngày (trung bình khoảng 1,5-2 lít) cũng cần thiết để có cơ thể khỏe mạnh, nhất là trong những ngày nắng nóng. Cần hạn chế và không lạm dụng rượu, bia. Điều tra toàn quốc ở người trưởng thành 25-64 tuổi của Viện Dinh dưỡng cho thấy nguy cơ mắc tăng huyết áp tăng gấp 1,6 lần ở nam giới uống trên 3 đơn vị rượu/ngày. Đối với nam giới nên uống không quá 2 đơn vị rượu (tương đương 2 cốc vại bia hoặc 2 chén 30ml rượu mạnh) hoặc nữ giới không nên quá 1 đơn vị rượu mỗi ngày.

Hạn chế stress

Cuộc sống ngày nay khiến cho chị em cảm thấy lo âu và căng thẳng. Đây là nguyên nhân khiến nội tiết tố mất cân bằng, từ đó gây ra nám da và lão hóa da...Do đó, để có thể ngăn ngừa nám hiệu quả thì bạn nên duy trì sống vui vẻ, dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm sơn, thi công sơn epoxy, sơn klc, công ty sơn klc, sơn epoxy, thi công sơn klc, sơn chống thấm klc, sơn chống nóng klc, sơn giao thông klc, sơn tàu biển klc, sơn nền nhà xưởng klc, xưởng sơn klc, sơn chống ăn mòn klc, sơn lót klc, sơn nền nhà xưởng, công ty sơn tphcm.

Kim Loan - Chuyên nhận thi công sơn epoxy

Địa chỉ: Số 147 đường 28 , Phường 6 , Quận Gò Vấp, TPHCM.

Chi nhánh: 253 Tân Hương , Phường Tân Quí, Quận Tân Phú, TPHCM

Fb: https://www.facebook.com/sonepoxyklc

Mail: Info@sonklc.com – Info@sonnuockimloan.com

Hotline : 0982.999.866 Fax : 028.3895.3999 – 028.3847.3569

Website: https://sonklc.com/

Đăng nhận xét

© Diễn Đàn May Mặc. All rights reserved. Developed by Jago Desain