Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Cách cắt may váy xòe liền thân tiện ích cho bạn

Với nhiều bạn học may và biết may vá thì việc học các công thức cắt may rất cần thiết. Hãy nhanh tay lượm cách cắt may váy xòe liền thân chi tiết để vẽ
Với nhiều bạn học may và biết may vá thì việc học các công thức cắt may rất cần thiết. Hãy nhanh tay lượm cách cắt may váy xòe liền thân chi tiết để vẽ, cắt và may được nhiều mẫu váy nhé!



Trong các kiến thức cắt may thì việc vẽ, thiết kế rập các mẫu đồ là khó nhất. Tuy nhiên, chỉ cần có các công thức chi tiết bạn có thể thực hiện được. Trong đó, có cách cắt may váy xòe liền thân được nhiều người tìm kiếm.

Váy xòe liền thân hiểu đơn giản là chart và rập của chúng được chia thành 3 phần chính là phần thân trước, thân sau và phần xòe dưới của váy. 3 phần chính này sẽ có cách cách vẽ khác nhau. Nên bạn chỉ cần để ý chút học được cách thiết kế này sẽ hoàn thành việc cắt vẽ váy xòe liền thân đấy. 

Vậy hãy cùng tham khảo cách cắt may váy xòe liền thân chi tiết nhất cho bạn nhé! 

Cách tính vải và cách đo cho cách cắt may váy xòe liền thân


Trước tiên, bạn xác định đặc điểm kiểu mẫu:

- Váy dài, xòe, chéo sợi

- Có 2 mảnh trước và sau

- Góc xòe tạo bơi 2 cạnh sườn 180 độ ( góc xòe cả váy là 360 độ)

- Cạp rời, mở khóa sườn.

Cách đo và số đo mẫu (cm)


- Dài váy : 60cm

- Vòng bụng: 64cm

- Vòng ngực: 86 cm

- Vòng mông: 88 cm

- Hạ ngực: 24 cm

- Hạ eo: 36 cm

- Rộng vai: 37 cm

Cách tính vải theo tiêu chuẩn vải


- Khổ 90cm :160cm

- Khổ 115cm : 120 cm

- Khổ 150cm : 80cm

Cách vẽ váy xòe liền thân cho thân trước và thân sau


Thân trước

Xếp đường biên vải trùng với đường cắt ngang khổ vải tạo thành góc 45 °. Hai mặt phải úp vào nhau.

1. Dựng tam giác có đáy BB1 = Vb/4-2= 14

2. Quay 1 cung tròn có bán kính AB

3. Xác định dài váy : BX = Dváy = 60cm

4. Quay tiếp 1 cung tròn lớn có bán kính AX = AB+ BX= 14+60= 74

- Phía thiên sợi( trục giữa váy) cắt giảm 2cm để tránh xệ váy

- Phía cạnh sườn,bên canh sợi ngang cắt giảm 4cm( vải càng bai dãn càng gảim nhiều)

Thân sau

Thiết kế giống thân trước nhưng giảm giữa lưng 2cm

Cách vẽ cho phần cạp váy


Dựng hình chữ nhật ABCD 

AB là 1/2 cạp váy : AB = 1/2 Vb

Bản rộng cạp AD = 4 cm

Từ C lấy xuống 1 cm . Đánh cong chân cạp AC1

Vẽ DC2 song song với AC1.C1C2 vuông góc với ác tại C1. C1C2= 4cm

* Nếu váy có lót thì lót váy cắt dựa theo thân váy

- Đường ngang eo của lót trùng với đường ngang thân váy…

- Dài lót váy ngăn hơn dài váy khoảng 15cm ( gấu váy lót cao hơn gấu váy ngoài ít nhất 5cm ).

- Quy định cắt ra đường may

Cách vẽ cho các phần còn lại của váy xòe liền thân


1. Váy ngoài (thân trc và sau) hay còn gọi là vẽ phần vẽ chừa đường may

- Đường sườn : 1cm

- Cạp : 0.6cm

- Gấu : 3cm

2. Lót Đường sườn :1 cm

- Cạp : 0.6 cm

- Gấu : 1 cm

3. Phụ vặt

- Lá cạp ngoài và lá cạp trong cắt dư xung quanh 0,6

- Dựng cạp : cắt đứt vạch phấn.

Cách cắt may váy xòe liền thân


Thân trước

Gấp 2 mép vải trùng nhau theo canh sợi dọc song song đó là 4 cm nẹp áo , tiếp theo 1,5 cm giao khuy.

AX = Dài áo

AD= Hạ eo

AC = Hạ ngực = 1/4 ngực

CC1 = 1/4 Ngực + cử động thân trước ( 2 –>3 cm…) tùy người mặc muốn rộng hay bó sát.

DD1= 1/4 Eo + cử động + 2 cm ly ( 2 cm ly này sẽ máy vào )XX1 = 1/4

Mông + cử động

AA1 = 1/5 vòng cổ

AA2= 1/5vòng cổ +1

AB = 1/2 vai

BB1 = 1/10 vai + 1cm

B1B2 = 2cm. Từ đầu vai lùi vào 2cm kẻ vuông góc xuống ngang ngực rồi vẽ cong vòng nách.

XX2 = 2 cm xa vạt

X1X3 = 1 cm

Thân sau

Cắt thân trước đặt lên vải sang dấu các đường ngang

Thân sau dâng cổ lên 2 cm ( A4A5 = 2cm). Vẽ cong vòng cổ.

Xuôi vai tính từ phía điểm A5 = 1/10vai

B1B2 = 1,5 cm. kẻ thẳng xuống rồi vẽ vòng nách.

X6X7 = 1 cm.

Khi bạn thực hiện cách vẽ, cắt được váy xòe liền thân bạn có thể mày mò vẽ được các mẫu váy mình thích để thực hiện may mà không cần nề hà gì.

Với công thức và cách cắt may váy xòe liền thân chi tiết cho bạn trên đây, chắc chắn bạn đã có thể tự mình vẽ mẫu váy theo sở thích và thực hiện may chúng rồi nhé.

10 mẫu váy liền thân dáng xòe xinh xắn và điệu đà

Váy liền thân dáng xòe luôn mang lại cho nàng vẻ đẹp điệu đà và quyến rũ, với nhiều kiểu dáng ấn tượng cho nàng thỏa sức lựa chọn. Nếu nàng là một cô nàng sành điệu, chắc chắn trong tủ đồ luôn có chỗ cho bộ trang phục này. Cùng ad lựa chọn cho mình một chiếc đầm liền mới nhất nhé nàng.

Váy xòe liền luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thời trang. Bởi vậy, đã có rất nhiều mẫu mã mới độc đáo mỗi năm được trình diện: 

Váy xòe cổ tim xinh xắn với thiết kế tầng đơn giản mà điệu đà cho nàng luôn thật nổi bật và ân tượng

Váy liền thân dáng xòe có nơ xinh phần eo tạo điểm nhấn ấn tượng và nổi bật. Chiếc đầm thiết kế khá lạ mắt với các chi tiết vạt và chân váy

Chiếc váy liền thân dáng xòe có khóa kéo trông thật cá tính và trẻ trung. Màu sắc trắng với thiết kế đơn giản thì luôn là item nàng yêu thích vừa dễ mặc dễ kết hợp lại vô cùng trẻ trung

Váy liền thân dáng xòe có nhiều thiết kế mới lạ

Những dáng váy xòe liền thân cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau cho nàng thoải mái lựa chọn. Bên cạnh màu sắc phong phú thì các nhà thiết kế thời trang cũng lựa chọn nhiều chất liệu họa tiết làm nên những chiếc váy thật nổi bật. Tùy theo sở thích và cá tính mà nàng sẽ chọn được một vài mẫu ấn tượng phù hợp nhất với bản thân mình.

Kiểu dáng váy xòe liền thân đơn giản với thiết kế cổ tim kèm đai eo vô cùng nổi bật và bắt mắt

Váy liền thân dáng xòe thiết kế kèm họa tiết ren thật ấn tượng và bắt mắt. Màu trắng đơn giản cho nàng dễ mặc và đặc biệt kết hợp thoải mái với các trang phục khác nhau.

Một chiếc đầm họa tiết dáng sơ mi trẻ trung cũng là một gợi ý vô cùng phù hợp cho những ngày hè năng động này.

Chiếc váy liền thân dáng xòe với thiết kế cách điệu phần vai và ống tay kết hợp màu sắc nổi bật cho nàng vẻ đẹp điệu đà và trẻ trung.

Những mẫu váy liền thân dáng xòe dễ mặc và dễ kết hợp

Như nàng cũng thấy, các mẫu thiết kế váy liền dáng xòe năm nay khá đơn giản nên dù vóc dáng của bạn như nào cũng có thể lựa chọn được một kiểu dáng phù hợp nhất. Đặc biệt, các thiết kế này dù nhẹ nhàng đơn giản nhưng luôn tạo được điểm nhấn ấn tượng, vẫn giúp nàng dễ dàng kết hợp với các trang phục khác.

Các thiết kế váy liền thân dáng xòe cho nàng dễ mặc và kết hợp với các trang phục khác.

Váy đỏ đẹp cho nàng công sở tỏa sáng mùa giáng sinh

Những chiếc đầm màu đỏ rất được các bạn gái yêu thích trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Giáng sinh vì màu đỏ tượng trưng cho vận may, tình yêu. Những chiếc váy liền màu đỏ như màu của ngọn lửa ấm áp xua tan băng giá mùa đông, giúp phái đẹp nổi bật trong những ngày giá rét. Một chiếc đầm đỏ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để đem không khí giáng sinh đến nơi văn phòng. Với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn cho mình một chiếc váy liền màu đỏ để đến công sở làm cũng như dạo phố cùng bạn bè.

Thiết kế giản dị nhưng chiếc đầm này tạo sự mới lạ và khác biệt nhờ thiết kế cổ V xếp chéo thanh lịch và chân váy xòe đuôi cá dịu dàng mang đến cho người mặc cảm giác giản dị nhưng sang trọng và tự do, phóng khoáng, đây cũng là điểm nhấn giúp tôn vinh chiếc cổ xinh xắn của bạn.


Váy đỏ cổ vest là bộ cánh sành điệu đà, duyên dáng, xinh tươi. Thiết kế vừa kín đáo, cuốn hút lại mang tính tiện dụng. Thiết kế đai nơ nhỏ xinh, điệu đà giúp khoe vòng eo thon gọn và thân hình cân đối gợi cảm. Nàng có thể diện nó ở bất cứ đâu từ dạo phố đến công sở,

Thiết kế form dáng ôm body quyến rũ và gợi cảm nhưng không làm mất đi cá tính của các quý cô hiện đại ngày nay. Gam màu đỏ nổi bật góp phần thể hiện sự mạnh mẽ và quyền lực của người mặc. Thiết kế tay áo dáng lỡ với phần phối ren ở cổ, chân váy ôm nhẹ và xẻ tà phía trước, quyến rũ, sang trọng mà không gò bó hay vướng víu khi di chuyển


Thiết kế dáng váy xòe truyền thống, cách điệu, không những góp phần mang tới sức hấp dẫn đầy quyến rũ mà còn xua tan những dấu hiệu tuổi tác. Hàng khuy cúc dọc thân không những mang đến vẻ đẹp trẻ trung, sành điệu mà còn rất hợp thời trang

Thiết kế dáng xòe mềm mại, bay bổng, chiếc váy này là một trong những món đồ hoàn hảo giúp các quý cô ” ngụy trang” và giữ nguyên vẻ đẹp nữ tính của riêng mình. form dáng xòe nhã nhặn với kiểu cổ thuyền và chân váy xòe, sẽ mang đến sự tươi mẻ, trẻ trung và tràn đầy sức sống, năng lượng cho các quý cô

Thiết kế dáng suông rộng che đi những phần thiếu thon gọn của vóc dáng. Mẫu váy liền dáng suông, không chỉ đẹp một cách tinh tế vô cùng mà còn thể hiện vẻ ngoài thanh lịch và thu hút

Điểm mạnh là sự nhã nhặn nhưng không kém phần hiện đại, thiết kế tối giản đến tuyệt đối đã mang đến cho mẫu váy nét thanh lịch, sang trọng mà khó có thiết kế nào có thể sánh được. Một lựa chọn hoàn hảo cho những quý cô ưa phong cách thoải mái, trẻ trung nơi công sở

Mẫu đầm suông chữ A nhẹ nhàng với điểm nhấn là cổ áo thắt nơ và tay phối sơ mi cho cô nàng trẻ trung năng động.

Thiết kế như một chiếc áo sơ mi dáng dài, cổ V thời trang, là kiểu dáng khá sáng tạo và trẻ trung. Đường phối khuy dọc mới lạ mang đến sự đẳng cấp cho người mặc.


Đầm xòe trễ vai tay lỡ thắt nơ bụng cực xinh đang là xu hướng thời trang hot trong những năm gần đây với những kiểu dáng để tôn thêm nét đẹp yêu kiều, quyến rũ của phái nữ.

Chiếc váy với kiểu dáng suônng nhẹ và màu sắc tươi mới, vai áo buông rơi nhẹ khoe hững hờ bờ vai ngọc ngà. Luôn đi cùng với những chất liệu mềm mại và thiết kế sang trọng, chiếc váy trễ vai luôn mang đến sự gợi cảm cho cho người mặc.

Đầm liền đơn giản cho ngày nắng đẹp

Những chiếc váy đầm liền công sở được thiết kế cho thời trang mùa đông với kiểu dài tay hoặc tay lỡ thanh lịch không chỉ thích hợp cho thời trang công sở mà cô nàng cũng có thể phối ngay xuống phố không kém phần trẻ trung nhé. Những kiểu đầm liền công sở gọn dáng và tôn được vẻ đẹp của mọi phái nữ với đủ kiểu dáng bắt mắt, dễ mặc.

Những ưu điểm hoàn hảo nhất mà mỗi một chiếc đầm liền công sở mang lại cho bạn thể hiện được phong cách cũng như đẳng cấp riêng của từng người. Có nàng thích phong cách “bánh bèo” nữ tính nhưng có nàng lại yêu phong cách cá tính,…Nhưng chiếc đầm liền với thiết kế đơn giản thì lại được lòng tất cả chị em từ những cô nàng bánh bèo đến những cô nàng cá tính.

Váy liền thân cổ đức là một trong những mẫu thiết kế đáng mong đợi nhất trong mùa thu đông năm nay. Với phong cách cổ điển, thanh lịch, đây chắc chắn sẽ làm đẹp lòng cả những cô nàng khó tính nhất.

Trong mùa thời trang thu đông năm nay, những chiếc đầm liền công sở có kiểu dáng và màu sắc bắt mắt hơn. Các quý cô công sở có thể thỏa sức lựa chọn cho phù hợp với sở thích của mình.

Mẫu đầm peplum tay lỡ rất hợp với chị em công sở trong những ngày nắng ấm áp, bạn có thể diện thêm những chiếc áo khoác ngoài mỏng như cardigan hay áo vest, như vậy cũng khá tiện dụng và gọn gàng hơn rất nhiều.

Đầm liền dáng xòe là một trong những kiểu váy quen thuộc được nhiều quý cô yêu thích, đặc biệt là những cô nàng công sở bận rộn. Không những mang đến vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính và thướt tha, đầm dáng xòe còn khéo léo che khuyết điểm với khả năng phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau.

Thiết kế form dáng xòe bồng bềnh, duyên dáng mang đến cho quý cô vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và uyển chuyển trong từng bước đi.

Trong tiết trời se lạnh, những chiếc váy đầm liền mùa đông dáng xòe vẫn không giảm sức hút với những thiết kế có tay, chất liệu dày như dạ, nỉ, len đảm bảo sự ấm áp mà vẫn duyên dáng cho phái đẹp.

Với thiết kế đơn giản trên tone màu đơn sắc nhẹ nhàng và thanh thoát, đầm liền thu đông tối giản cho những ngày  thêm dịu mát và tươi mới.

Những thiết kế đầm liền thu đông tối giản thường được triển khai với những gam màu đơn sắc nhẹ nhàng và thanh thoát. Trong đó, những gam màu có thể phối cùng nhau khéo léo tạo nên những bộ đầm vừa ấm áp, vừa “chất” và thanh lịch.

Thiết kế tối giản của chiếc váy từ màu sắc đến kiểu dáng khiến chiếc váy không có quá nhiều điểm nhấn, do vậy không tạo cảm giác phô trương. Một chi tiết nhỏ tiếp theo là phần eo được phối màu đối lập tạo điểm nhấn duy nhất cho chiếc váy, đây vốn là một thiết kế khá được ưa chuộng hiện nay bởi sự trẻ trung và tiện dụng.

Đầm liền thân gam màu đen chưa bao giờ lỗi mốt mang đến vẻ đẹp quý phái và thanh lịch.

Hi vọng với những gợi ý trên đây của ad bạn đã có thể lựa chọn cho mình được một chiếc váy ưng ý  diện trong mùa đông năm nay để bạn thật thanh lịch, trẻ trung nhé.

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Website: https://maula.vn

Đăng nhận xét