Phát Triển Nội Dung Bởi Team Quản Trị Website
đồng phục văn phòng đẹp may theo yêu cầu số lượng sỉ lẻ

Top phong cách thời trang cơ bản nhất

Hãy nhớ "nằm lòng" những "xì tai" thân quen này trên con đường trở thành một fashionista chính hiệu bạn nhé...
Thời trang vốn là chủ đề bất tận với vô vàn biến hóa và câu chuyện thú vị gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của nhân loại trong hàng ngàn năm qua. Sự vận động của thời trang và ngành công nghiệp làm đẹp đã góp phần hình thành nhiều phong cách khác nhau, trong đó có những phong cách thời trang vẫn song hành cùng thời gian trở thành điểm tựa cơ sở cho những biến tấu và phá cách mới lạ trong làng mốt thế giới. Hiện tại các cô gái đã định hình được phong cách riêng cho mình chưa? Hãy nhớ "nằm lòng" những "xì tai" thân quen này trên con đường trở thành một fashionista chính hiệu bạn nhé.



1. Phong cách Vintage

Chắc hẳn trong tất cả các phong cách thời trang hiện có thì phong cách Vintage cổ điển là style không còn quá xa lạ đối với các tín đồ thời trang và được phái đẹp hết lòng ủng hộ từ lâu nay. Vậy bạn hiểu thế nào về phong cách Vintage này nhỉ? Chẳng những xu hướng Vintage và Retro gắn liền với thời trang mà còn là phong cách phổ biển được sử dụng rộng rãi trong thiết kế đồ họa, kiến trúc và sự kiện đã từng tồn tại cách chúng ta khoảng 60 năm. Theo định nghĩa chung từ "Vintage" được mặc định thể hiện tính chất "cũ và cổ" xuất hiện trên các mẫu thiết kế quần áo từ thập niên 30 của thế kỷ trước có đặc điểm chung là váy xòe có phần eo bé, có tay hay không tay kết hợp cùng găng tay, nón và một số phụ kiện khác,... Còn xu hướng Retro có nghĩa là sử dụng lại trang phục của thập niên trước bao gồm quần áo Vintage và quần áo có phong cách khác.

Những bộ cánh theo phong cách Vintage thường có thiết kế đằm thắm, điệu đà và sang trọng thể hiện qua những đường may tỉ mỉ công phu với những gam màu đại diện nổi bật như: Màu đỏ đất, màu vàng mật ong, trắng, da bò, đất nun,... Dù ở độ tuổi nào cũng có những mẫu quần áo Vintage phù hợp với bạn với đặc trưng rõ nét nhất của style này là những mẫu váy suông dáng rộng hay chân váy hoa dạng xòe, chiếc quần ống rộng thanh lịch,... Với đường nét thiết kế ôm sát cơ thể tôn lên trọn vẹn đường cong quyến rũ của phái đẹp, phong cách Vintage sẽ mang đến thần thái sang trọng đầy mê hoặc cho người mặc nếu bạn nắm rõ cách phối phụ kiện thích hợp vừa đủ để không tạo cảm giác già trước tuổi và sến súa. 

2. Phong cách  Minimalism (tối giản)

Có nguồn gốc ra đời từ phong tục gấp giấy origami Nhật Bản với sự hạn chế tối đa những đường nét cầu kỳ, phức tạp chỉ chú trọng vào màu sắc và mẫu mã đơn giản nhất có thể, phong cách Minimalism (tối giản) đang là xu hướng thời trang "thống trị" làng mốt thế giới hiện nay. Nhiều người lầm tưởng rằng phong cách tối giản sẽ tạo cảm giác đơn điệu nhàm chán về kiểu dáng và tông màu nhưng chính phong cách này lại sở hữu nét đẹp cá tính và thanh lịch đầy cuốn hút từ nguyên tắc cơ bản "Simple is the best". Tuy không chú trọng vào màu sắc sặc sỡ nhưng mỗi bộ cánh theo phong cách tối giản đều chú trọng vào đường nét tỉ mỉ, cầu kỳ vào từng đường kim mũi chỉ. Khi diện phong cách tối giản thì hãy chú ý sự kết hợp hài hòa bổ trợ nhau của những tông màu trung tính là yếu tố tiên quyết giúp bạn diện đẹp chất mọi lúc mọi nơi nhé.

3. Phong cách tự do (Hippie)

Phong cách tự do (Hippie) - bạn đã từng nghe về phong cách này bao giờ chưa nhỉ? Thực chất phong cách tự do Hippie bắt nguồn từ những con người được cho là "kỳ quặc và bất thường" từ những năm 60 của thế kỷ trước tại Bắc Mỹ và Tây Âu được biết đến là những người mong muốn nâng niu cuộc sống một cách trọn vẹn nhất - họ là những người tuyên truyền hòa bình, tình yêu và hạnh phúc, là đại biểu cho phương châm "Mình thích thì mình làm thôi" là như vậy đấy các bạn.


Chính tư tưởng "nổi loạn" không chịu ràng buộc này của họ đã chi phối đến cách ăn mặc, tạo ra cuộc cách mạng cấp tiến về thời trang mang chút gì đó vừa phóng khoáng vừa hoang dại và bí ẩn. Đối với một tín đồ Hippie chính hiệu họ yêu thích lăng xê những trang phục làm từ sợi tơ tự nhiên hay cotton, len và những chiếc váy, đầm, quần ghép nhiều mảnh vải. 

Bạn có thể diện theo phong cách Hippie hoang dã đầy cá tính thế này với việc vận dụng các bộ quần áo hoặc đầm suông có nhiều tầng lớp và xếp nếp một cách ngẫu hứng không tuân theo bất cứ một quy tắc phối hợp nào và thường đi kèm phụ kiện cài đầu, băng đô,…Bên cạnh đó, các item tua rua và rách "xơ xác" cũng là những điểm nhấn độc đáo không thể bỏ qua cho phong cách Hippie nữa đấy các bạn. 

4. Phong cách Bohemian

Được bị nhầm lẫn với phong cách Hippie tự do, phong cách du mục Bohemian bắt nguồn từ đế chế Bohemia xưa cổ tại Châu Âu đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ ảnh hưởng đến quan điểm thẫm mỹ của đời sống xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Mỗi trang phục theo phong cách Bohemian đều truyền cảm hứng cho nhận thức tự do không ràng buộc, lối sống phóng khoáng và lãng mạn giống như cuộc sống của những cư dân du mục xa xưa. Với một bộ cánh "lộn xộn đầy phong cách" các cô gái có thể tha hồ thể hiện nguồn cảm hứng sáng tạo thông qua những chiếc đầm/váy bồng xòe xếp li kết hợp với họa tiết dịu dàng nữ tính kết hợp với các phụ kiện "hoang dã" như vòng, lắc tay từ dây cói, dây mây và cách tết tóc đuôi sam,... Thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp duyên dáng của mỗi người phụ nữ bất kỳ cô gái nào diện lên trang phục Bohemian đều là đại diện của tinh thần tự do không chịu ràng buộc và mong muốn thoát khỏi guồng quay của xã hội hiện đại để bay bổng và truyền cảm hứng khắp mọi phương trời. 

5. Phong cách Preppy

Xuất phát từ thời trang học đường của tầng lớp trung lưu và thương lưu Mỹ từ năm 1912, phong cách Preppy đã trở thành đại diện tiêu biểu cho lối sống và trang phục đặc trưng của người dân xứ cờ hoa. Đặc tính nổi bật nhất để tạo ra phong cách Preppy chính là sự đồng điệu và tính cổ điển được kết hợp hài hòa trong trang phục, thần thái ứng xử và cách trang điểm. Với những item cơ bản kết hợp cùng nhau như áo sơ mi, váy xếp li cùng giày đế bệt, các tín đồ Preppy luôn nói không với những phụ kiện phức tạp, cầu kỳ hay những đường cut out và cúp ngực táo bạo trong thiết kế mà chú trọng vào sự tỉ mỉ kỹ lưỡng trong từng đường may của trang phục. Phong cách học đường siêu hot này đã chinh phục hoàn toàn những cô nàng tri thức yêu vẻ đẹp thanh lịch kín đáo. Một số item không thể thiếu cho những nàng muốn diện "xì tai" Preppy bao gồm: Áo Polo, áo khoác blazer, áo pull len, áo sơ mi,... 

6. Phong cách thể thao

Từ định kiến cho rằng những chiếc áo Sport Chic chỉ dành riêng cho những buổi tập luyện trong phòng tập gym thì giờ đây sự "nổi dậy" mạnh mẽ của trang phục phong cách thể thao đã nhận được sự khẳng định các tín đồ thời trang trên toàn thế giới, đặc biệt là giới siêu sao Hollywood dường như cũng rất "mê" xu hướng này thì phải. Với những những chiếc áo oversize dáng thụng, chiếc áo hoodie hoặc tanktop bó sát kết hợp với quần jean boyfriend, quần short rách hay quần cotton cùng màu sẽ tạo ra phong cách năng động, trẻ trung mang tính ứng dụng cao thích hợp với nhiều dáng người. Và bạn đừng quên những item phụ kiện "ruột" của Sporty Chic như là mũ lưỡi trai và giày sneaker nữa nhé.

7. Phong cách Normcore

Từ đầu năm 2014 xu hướng ăn mặc đơn giản quá độ Normcore được các tín đồ thời trang hết lòng tuyên ngôn đang là phong cách mới gây không ít sự hiếu kỳ và tranh luận trong giới thời trang hiện nay. Thực ra nguồn gốc của Normcore đến từ phong cách Unisex (lối ăn mặc đơn giản từ những trang phục đời thường) là đại diện của xu hướng streetstyle tạo ra luồng gió mới phủ định những xu hướng thời trang hoa mỹ, thực dụng và đắt tiền để tận hưởng sự tự do thoát khỏi sự gò bó của những bộ suit khuôn phép.


Những item cơ bản gắn liền với phong cách Normcore mà bạn có thể áp dụng thử như là: Áo thun trắng /đen/in slogan/màu trơn, áo hoodie, áo sơ mi không tay, quần jean boy-friend, quần kaki chino, quần short rộng lưng cao, giày thể thao, giày sandal màu đơn giản,... Đây đúng là phong cách cực hữu ích dành cho các cô nàng "lười" nên dự phòng để giải quyết tình trạng không biết phải mặc gì mỗi sáng thức dậy phải không nào.

Cách phối màu quần áo siêu chuẩn

1. Phối màu theo sắc tố da

Chúng ta thường lựa chọn mỹ phẩm, màu tóc, kiểu tóc,… căn cứ vào sắc tố, đặc điểm của làn da, và khi phối đồ thì sắc tố da cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Sắc tố da là khái niệm khác hoàn toàn với màu da. Màu da có thể thay đổi theo yếu tố môi trường hoặc chăm sóc nhưng sắc tố da thì không bao giờ thay đổi, sắc tố da ( hay còn gọi là undertone ) là biểu hiện đặc trưng của làn da có thể xác định theo 3 loại chính: sắc tố da lạnh (Cool undertones), sắc tố da trung tính (Neutral Undertones) và sắc tố da ấm (Warm undertones).

Để có thể phối màu quần áo một cách dễ dàng theo sắc tố da, trước tiên chúng ta phải biết cách xác định sắc tố da của bản thân mình nhé. Đây là một số cách đơn giản để có thể xác định sắc tố da:

Cách 1: Xác định sắc tố da dựa vào tĩnh mạch cổ tay
Nếu đường tĩnh mạch của bạn mang màu xanh da trời hoặc tím, thì đó là cool undertone – sắc tố da lạnh.


Nếu đường tĩnh mạch của bạn mang màu xanh lá, thì đó là warm undertone – sắc tố da nóng.
Nếu đường tĩnh mạch của bạn có cả màu xanh lá, xanh da trời và tím thì bạn thuộc những người có sắc tố da trung tính.

Cách 2: Xác định sắc tố da bằng mức độ bắt nắng
Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da của bạn đỏ và rát thì bạn là người có Cool Undertones – tone da lạnh.
Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da của bạn chuyển màu nâu đỏ thì bạn thuộc tone da ấm – Warm Undertones.

Cách 3: Xác định sắc tố da bằng các loại trang sức phù hợp
Nếu bạn phù hợp với các loại trang sức có ánh kim trắng, bạc thì bạn là người thuộc tone da lạnh – Cool Undertones
Nếu phù hợp với các loại trang sức vàng thì bạn là người thuộc tone da ấm – Warm undertones
Nếu bạn phù hợp với cả 2 loại trên, thì bạn là người thuộc tone da trung tính – Neutral Undertones.

Sau khi đã xác định được chính xác tone da của mình, việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là thực hiện theo các gợi ý phối đồ cho từng loại sắc tố da sau đây:

1.1. Đối với sắc tố da lạnh – Cool Undertones

Sắc tố da lạnh sẽ hợp với những trang phục có màu sắc tone lạnh như: xanh biển, tím, xanh lá,… bạn nên chọn những màu sắc nhạt, trung tính, nghiêng về những tone màu lạnh, tránh dùng những màu sắc sặc sỡ, chói lóa sẽ tạo ra sự tương phản với sắc tố da, làm mất đi sự hài hòa về màu sắc khi phối đồ và làm cho da của bạn có vẻ như bị nhợt nhạt và sạm hơn.

1.2. Đối với sắc tố da trung bình – Neutral Undertones

Nếu bạn mang sắc tố da trung tính, thì việc phối màu quần áo dường như quá đơn giản đối với bạn, bởi đây là sắc tố da phù hợp với mọi màu sắc từ trầm, lạnh đến ấm, nóng.


Tuy nhiên màu sắc đẹp nhất mà những người mang sắc tố da trung bình nên lựa chọn đó là những sắc màu nhẹ nhàng như hồng đào, trắng, vàng, xanh ngọc, xanh dương.

1.3. Đối với sắc tố da ấm – Warm Undertones

Là người sở hữu sắc tố da ấm, bạn sẽ thích hợp với những màu sắc trang phục rực rỡ, ấm nóng, những tone màu đậm như vàng cam, đỏ, hồng san hô,…

2. Phối màu theo bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc là cách phối màu theo công thức mix các loại màu sắc khác nhau trong cùng bảng màu trên bánh xe theo các quy tắc nhất định như: mix đối xứng, mix liền kề, mix chữ T

2.1. Phối màu theo quy tắc mix màu đối xứng
Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần lựa chọn 2 màu sắc đối xứng nhau trên bánh xe màu sắc và mix chúng cùng với nhau. Cách mix này sẽ tạo ra điểm nhấn cho trang phục của bạn khi phối hai màu sắc có sự tương phản, set đồ của chúng mình sẽ nổi bật và ấn tượng hơn rất nhiều với cách mix này.

2.2. Phối màu theo quy tắc mix màu liền kề
Đây cũng là một công thức an toàn và đơn giản dành cho các nàng không có nhiều kiến thức chuyên sâu cũng như am hiểu nhiều về thời trang. Cách mix màu này dựa theo nguyên tắc sử dụng các gam màu liền kề nhau trong bánh xe màu sắc để áp dụng lựa chọn màu trang phục, bạn có thể chọn các màu liền kề nhau hoặc cách đều nhau để phối


Cách phối này đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên khi lựa chọn màu sắc nên chọn màu sắc đậm sử dụng nhiều hơn làm điểm nhấn để tạo nên sự thu hút cho bộ trang phục.

2.3. Phối màu theo quy tắc chữ T
Với cách phối đồ này, bạn có thể áp dụng cho bộ đồ có từ 3 màu sắc. Việc bạn cần làm là chọn 3 màu sắc khác nhau trên vòng tròn màu sao cho khi nối chúng lại thành một hình chữ T

Cách phối màu trang phục theo quy tắc chữ T sẽ giúp bạn kết hợp cùng lúc nhiều màu sắc cho bộ trang phục của mình mà không bị “lố”, với những ai yêu thích phối đồ thì đây là một trong những nguyên tắc không nên bỏ qua.

3. Màu nóng và lạnh

3.1. Phối màu theo gam màu nóng
Gợi ý dành cho cách phối đồ này đó là sử dụng những màu sắc ấm và sáng như: cam, đỏ, vàng, hồng,… cách phối màu quần áo sử dụng những gam màu nóng sẽ giúp “đánh lừa” thị giác của những người đối diện, làm cho người mặc trở nên thon gọn, mảnh mai hơn.

3.2. Phối màu theo gam màu lạnh
Trái ngược với cách phối đồ sử dụng những gam màu nóng, bạn có thể F5 bản thân với cách phối cùng những gam màu lạnh như: xanh biển, lavender, tím, xanh lá,… Cách phối này tuy không nổi bật bằng phối các gam màu nóng nhưng lại mang đến sự dịu dàng, thanh lịch và trẻ trung cho người mặc.

Xanh và vàng
Hai màu sắc này sẽ đem đến cho bạn vẻ trẻ trung và tươi mới, đặc biệt đây là 2 gam màu phù hợp với mọi sắc tố da và không hề kén chọn người mặc, do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục với tone màu chủ đạo xanh và vàng, gợi ý cho chúng mình một vài màu sắc biến thể từ 2 tone màu chính này hiện đang “làm mưa làm gió” trên các sàn diễn thời trang 2019 như: xanh lá cây, vàng chanh, mù tạt,…

Xanh biển nhạt và hồng
Sẽ khó tìm được sự kết hợp nào mang lại vẻ ngọt ngào cho các cô nàng như cách kết hợp trang phục màu xanh biển và hồng. Tuy cách phối màu này không đem lại sự nổi bật rõ ràng và phá cách nhiều nhưng nếu bạn yêu thích sự tinh tế, nhã nhặn thì đây là gợi ý phù hợp dành cho bạn. Hãy kết hợp cách phối đồ này cùng những phụ kiện như giày cao gót, túi xách để nhấn nhá thêm cho bộ trang phục của mình nhé.


Đỏ và xanh da trời
Xu hướng thời trang 2019 khá ưu ái cho những cô nàng yêu thích sự nổi bật khi tung ra sự kết hợp giữa hai gam màu đỏ và xanh da trời, bạn có thể kết hợp những chiếc quần Jeans cổ điển cùng áo thun khi đi dạo, hoặc phối thêm áo Vest đỏ khi đi làm, cũng có thể phối thêm trang phục sơ mi trắng bên trong để làm nổi bật trang phục tone đỏ hơn, cách phối trang phục theo 2 gam màu này sẽ giúp nàng tạo nên phong cách quyến rũ và thu hút vô cùng.

Xanh cô ban và xanh ngọc lam.
Kết hợp màu xanh cô ban và xanh ngọc lam là một gợi ý dành cho những cô nàng yêu thích sự tươi mới và trẻ trung. Với cách phối này bạn cũng có thể kết hợp thêm màu sắc thứ ba như kem, trắng để set đồ của mình có sự hài hòa hơn, trang sức bạc và vàng cũng là những phụ kiện mà bạn có thể thoải mái mix and match cùng set đồ để tạo ra những điểm nhấn.

Nhận may đồng phục, xưởng may đồng phục tphcm, cơ quan, xí nghiệp, công ty, nhà hàng, khách sạn, spa, thẩm mỹ viện, Mầm non, Cafe giá rẻ nhất...
“CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM”
Hotline+Viber+Zalo: 0972.87.1518(Ms.Nguyệt)
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn/
Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG
Page: https://seotukhoa.com.vn/dich-vu-quay-phim-chup-hinh

Đăng nhận xét